Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

6 nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho mái tóc


Một mái tóc sẽ trở nên dài đẹp và khỏe khoắn hơn rất nhiều nếu được bổ sung đầy đủ dưỡng chất chăm sóc. Tuy nhiên những dưỡng chất để bảo vệ và nuôi dưỡng để mái tóc luôn đẹp tuyệt vời thì không phải bất cứ ai cũng biết đến đâu nhé. Bởi lẽ mái tóc mỏng manh nhưng sẽ cần đến rất nhiều vi chất quan trọng để nó có thể khỏe khoắn và mượt mà như mong ước của bạn. 

Cùng tham khảo thêm thông tin về 6 nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho mái tóc dưới đây để chăm sóc mái tóc thân yêu của mình được tốt nhất bạn nhé!

ngan-rung-toc-voi-nguon-dinh-duong-tuyet-voi-nhat1

Protein

Protein là thành phần chính cấu tạo tóc, vì vậy ăn những thực phẩm giàu protein sẽ giúp bảo dưỡng mái tóc bạn thêm mạnh khỏe. Vì vậy bạn nên đảm bảo chế độ ăn có thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu,… mỗi ngày.

Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều thịt mà hãy ưu ái cá hơn. Các axit béo thiết yếu được tìm thấy có nhiều trong cá không chỉ giúp mái tóc phát triển nhanh mà còn cho bạn một làn da mịn màng và móng tay khoẻ mạnh hơn. Nên ăn cá tươi thay vì đồ đông lạnh, đóng hộp bạn nhé.

ngan-rung-toc-voi-nguon-dinh-duong-tuyet-voi-nhat2

Sắt

Chất sắt là thành phần chính sản xuất nên hemoglobin, một thành phần trong máu có nhiệm vụ mang oxy đến các mô và cơ quan trong cơ thể. Khi lượng hemoglobin trong cơ thể ở tình trạng tốt, oxygen sẽ được phân tán đều khắp cơ thể – kể cả da đầu bạn – và có tác dụng kích thích tóc mọc tốt.

Sắt có nhiều trong các loại thực phẩm như: thuoc moc toc từ nho khô, sơ ri khô, rua lá xanh đậm,…

ngan-rung-toc-voi-nguon-dinh-duong-tuyet-voi-nhat3

Vitamin

Những trái cây chứa vitamin C giúp tăng cường sự hấp thu chất sắt như cam, dâu và chanh cũng giúp ngăn chặn tình trạng rụng tóc hiệu quả. Ngoài ra cần bổ sung vitamin A, B6 (2mg), B12 (6mg), C(60mg),…

ngan-rung-toc-voi-nguon-dinh-duong-tuyet-voi-nhat4

Kẽm

Nhiều người rụng tóc vì thiếu chất kẽm trong cơ thể. Kẽm đóng vai trò chính trong rất nhiều chức năng, kể cả việc tạo các tế bào để cân bằng hormone, có ảnh hưởng quan trọng đến nang tóc. Khi cơ thể thiếu kẽm, các nang tóc trở nên yếu, giòn, dễ gãy. Thịt bò, hàu, nghêu, sò, ốc, hến là các loại thực phẩm cung cấp dồi dào kẽm cho cơ thể, giúp nang tóc khỏe mạnh, chắc chắn.

ngan-rung-toc-voi-nguon-dinh-duong-tuyet-voi-nhat5

Silica

Nếu bạn mong muốn ngăn chặn tóc rụng và mau mọc lại tóc thì thực phẩm thuốc mọc tóc chứa silica cần có trong bản thực đơn của bạn. Cơ thể cần silica để giúp hấp thụ vitamin và chất khoáng, nếu không có silica thì vitamin vào cơ thể bạn sẽ kém hiệu quả. Silica được tìm thấy ở các loại đậu, vỏ dưa leo, tiêu xanh và khoai tây.

ngan-rung-toc-voi-nguon-dinh-duong-tuyet-voi-nhat6

Silic điôxit

Chất silic điôxit trong thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng giúp ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc phát triển chắc khỏe hơn. Hợp chất này có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ vitamin và khoáng chất tốt hơn. Để bổ sung chất silic điôxit, bạn nên ăn nhiều các loại thực phẩm như giá, dưa chuột, khoai tây.

ngan-rung-toc-voi-nguon-dinh-duong-tuyet-voi-nhat

Chúc bạn sẽ nhanh chóng có được một mái tóc khỏe khoắn và mượt mà quyến rũ với 6 nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho mái tóc này nhé!


Ngăn rụng tóc với nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất
Theo: Thuocdaimi.com/blog

0 nhận xét:

Đăng nhận xét